Hỗ trợ trực tuyến 24/7

Hotline Hoặc

Các yếu tố để trở thành Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Ngày nay, các dịch vụ bảo vệ vẫn đang ngày càng phát triển với quy mô và chất lượng ngày càng cao. Tuy nhiên, để tìm được 1 công ty có chất lượng và đào tạo được 1 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp không phải là chuyện đơn giản.Đâu là những phẩm chất cần thiết để trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp.

Sức khỏe – Kỹ năng

Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với 1 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Sức khỏe và kỹ năng tôn tạo nên sức mạnh cho họ. Tại công ty bảo vệ Hà Thành, mỗi nhân viên đều phải trải qua quá trình rèn luyện bản thân để trau dồi các kỹ năng cần thiết.

Mưu trí – Dũng cảm

Mưu trí: phẩm chất của trí tuệ. Người mưu trí là người trong những tình huống phức tạp, nguy hiểm biết tính toán để tìm ra biện pháp hay nhất, cách làm nhanh nhất, rẻ nhất để giải quyết có hiệu quả tình huống đã xảy ra đó. Trong ngôn ngữ thông thường, dân gian thường gọi mưu trí là sự khôn khéo. Nếu mưu trí là nói đến trí khôn, sự khôn khéo của ai đó trong một thời khắc, trong một hoàn cảnh cụ thể thì sáng tạo là phẩm chất thể hiện qua quá trình hoạt động lâu dài như là một phong cách làm việc của một người hay một cộng đồng.
Dũng cảm: Phẩm chất của ý chí con người. Chúng chỉ bộc lộ và nảy sinh trong các tình huống khó khăn nguy hiểm, cấp thiết – những tình huống luôn xuất hiện trong hoạt động bảo vệ mục tiêu của nhân viên bảo vệ. Dũng cảm là phẩm chất bộc lộ khi nhân viên bảo vệ gặp phải những nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của bản thân mình hoặc khi phải hy sinh quyền lợi quan trọng nào đó của bản thân để thực hiện những hành động giúp giải quyết tình huống nguy hiểm đó.

Người nhân viên bảo vệ quên mình chữa cháy khi có sự cố tại mục tiêu bảo vệ trong hoàn cảnh có thể bị bỏng nặng hoặc chết do ngọn lửa, do chấn thương hoặc bị khói làm ngạt thở không kịp ra khi xông vào cứu người, cứu tài sản trong đám cháy. Người nhân viên đó đã thể hiện lòng dũng cảm của mình và hành động đó gọi là hành động dũng cảm.

Trung thực – thật thà

Đây cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng không kém để hình thành nên 1 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Ngoài kiến thức – kỹ năng, sự mưu trí – dũng cảm. 1 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp cũng cần có phẩm chất này. Trung thực – thật thà, không gian dối không làm những gì trái với đạo đức và lương tâm của bản thân; không che giấu những hành động sai trái với các quy định; báo cáo đúng sự thật; ghi chép sổ sách đầy đủ, chính xác, minh bạch.

Tinh thần thép

Tinh thần thép ở đây chính là tinh thần kỷ luật cao, Người có tính kỷ luật cao là người chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của cấp trên, coi đó là những chỉ dẫn những điều cần phải làm. Chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của cấp trên là thực hiện những mệnh lệnh đó một cách nghiêm túc, báo cáo trung thực những khó khăn vướng mắc và kết quả đạt được trong quá trình thực hiện cho cấp chỉ huy.
Người có tính kỷ luật cao là người thực hiện nghiêm túc kế hoạch công tác đã vạch ra, làm việc theo đúng quy trình, quy định, phối hợp với đồng nghiệp, tôn trọng tập thể.

Yêu nghề – Có chí tiến thủ

Bảo vệ không chỉ đơn giản là 1 công việc. Nó là 1 nghề cần có sự đam mê và tâm huyết. Yêu nghề là khi đã chọn hoạt động bảo vệ là công việc chuyên môn thì tận tâm, tận lực với nó, tìm thấy trong hoạt động bảo vệ chuyên nghiệp những lý thú, những khám phá mới mẻ gắn bó lâu dài với nó. Chỉ có gắn bó với công việc bảo vệ như cái nghề mới có ý chí vươn lên những nấc thang chuyên môn cao hơn. Chí tiến thủ là hoài bão, là sự mong ước đạt đến trình độ nghề nghiệp cao và thỏa mãn ước mong khi đạt được một sự tiến bộ, sự phát triển nào đó.
Con người khi yêu nghề, khi mong ước đạt được một mục đích nào đó sẽ làm cho họ tự rèn luyện, tu dưỡng mình để có một sự hoàn chỉnh về tay nghề, về tư tưởng, về nhân cách từ đó thấy được ý nghĩa cuộc sống mà yêu đời hơn, tự tin hơn. Yêu nghề và có ý chí tiến thủ là tiếng nhạc hùng hồn cổ vũ cho đời sống của chúng ta làm cho đời sống có ý nghĩa hơn, đối lập với sự nhàm chán và đơn điệu