Hỗ trợ trực tuyến 24/7

Hotline Hoặc

Thông Tin Vụ Thang Máy Rơi Tại Công Trường Lĩnh Nam Hoàng Mai Hà Nội

Nạn nhân thứ ba vụ thang máy rơi tử vong

Nam công nhân 29 tuổi được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, nâng số người thiệt mạng trong vụ rơi thang máy tại Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) lên 3.
Hiện trường ngổn ngang sau vụ rơi thang máy xây dựng  /  Rơi thang máy xây dựng ở Hà Nội, hai người chết
nan-nhan-thu-ba-vu-thang-may-roi-tu-vong

Thang máy bị rơi từ tầng 20, khiến 3 người tử vong. Ảnh: Phương Sơn.

Nạn nhân tử vong tại bệnh viện là anh Nguyễn Văn Ba (29 tuổi, quê Hà Nam), thợ lắp đặt hệ thống nước cho tòa nhà 30 tầng ở số 52 Lĩnh Nam. Sáng 4/12, anh Ba cùng thợ vận hành thang máy và một thợ xây đi lên tầng cao, khi đến khoảng tầng 20 thì buồng thang rơi tự do xuống đất.

Anh Ba bắn văng ra ngoài, được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, nạn nhân không qua khỏi. Hai người đi cùng là Lã Tuấn Anh (19 tuổi, quê Phú Thọ) và Nguyễn Văn Thắng (24 tuổi, quê Ứng Hòa, Hà Nội) bị chết kẹt trong buồng thang, phải mất hơn 3 tiếng mới đưa ra được.

Theo những người dân nơi xảy ra tai nạn, thang máy vận tải cũng như công trình chung cư 30 tầng bị dừng thi công cả năm nay, vừa hoạt động trở lại. Đây có thể là nguyên nhân khiến thang hư hỏng, dẫn đến sự cố.

Nhận định về chất lượng thang máy, ông Bạch Quốc Việt, Trưởng phòng An toàn lao động, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân. Về nguyên tắc an toàn xây dựng, cứ sau 6 tháng không hoạt động, thang máy phải được kiểm định an toàn.

Còn theo lãnh đạo Công ty Lilama (chủ đầu tư công trình), nhà thầu là Công ty Xây lắp Thí nghiệm thuê anh Lã Tuấn Anh (19 tuổi, quê Phú Thọ) điều khiển thang còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm. "Về nguyên tắc, thang này không được chở vật liệu xây dựng, chỉ được chở người. Để xảy ra sự cố, nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm hỗ trợ, bồi thường cho gia đình nạn nhân", vị này nói.

Tai nạn xảy ra lúc 10h20 sáng 4/12 khi thang máy xây dựng của công trình chung cư số 52 Lĩnh Nam rơi tự do từ khoảng tầng 20 xuống đất làm 2 công nhân chết tại chỗ, một người bị thương nặng. Công trình này thuộc tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở hỗn hợp do Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 450 tỷ đồng. Dự án được khởi công tháng 2/2009, gồm 2 tòa tháp 23 tầng, 30 tầng và 17 nhà vườn liền kề 3 tầng.